Thiết kế web bán hàng uy tín chuẩn SEO

Thiết kế web bán hàng chuẩn seo ngay hôm nay.

Thiết kế web bán hàng là gì?

Với sự phát triển của ngành thương mại điện tử như hiện nay, diễn biến tình hình dịch bệnh Covid nhiều người dùng chuyển xu hướng sang mua hàng online. Website bán hàng là một công cụ cho phép các doanh nghiệp, khách hàng, cá nhân, đơn vị tổ chức có thể mua bán sản phẩm, dịch vụ trực tuyến nhanh chóng.

Thiết kế website bán hàng là gì? Có khác biệt gì so với thiết kế website thương mại điện tử, Trong website bán hàng thể hiện được những gì? và cần phải làm gì cho website bán hàng?….Rất nhiều câu hỏi mà khi doanh nghiệp/khách hàng đang thắc mắc.

Việc thiết kế website bán hàng ngày nay không còn xa lạ nữa? Hầu hết các doanh nghiệp đều biết đến những tính năng, công dụng và lợi ích từ việc sở hữu website bán hàng. Khi sở hữu được website thì bạn có thể xem được những thông tin chi tiết về sản phẩm, tìm kiếm được đầy đủ các loại sản phẩm cần mua, đặt hàng và chế độ thanh toán online nhanh chóng thông qua website bán hàng.

Thế nào mới được xem là một web thương mại điện tử.

Sự khác biệt của website bán hàng và website thương mai điện tử như thế nào? Làm sao để nhận biết đâu là một website thương mại điện tử.

Trước tiên, web thương mại điện tử là một trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một hoặc nhiều quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, từ việc trưng bày, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.

Website thương mại điện tử như một website bán hàng trực tiếp với khách hàng, mô hình kinh doanh được sử dụng kinh doanh trực tiếp với khách hàng nên hình thức này được các đơn vị, doanh nghiệp, công ty, cửa hàng triển khai để chủ động trong việc phân phối và kiểm soát đơn hàng,..Một số doanh nghiệp lớn đang được triển khai hình thức TMĐT chúng ta có thể dễ dàng thấy như: Thế giới di động, điện máy xanh, bánh hóa xanh, Big C,..Bên cạnh đó thì còn có các shop thời trang, mỹ phẩm hay quà tặng cũng thường xuyên xây dựng cho mình một website chuyên nghiệp, có chức năng mua hàng và thanh toán online.

Mục đích của việc xây dựng và hình thành website thương mại điện tử thường phụ thuộc vào sự phát triển, chiến lược của công ty và tránh được nguy cơ lệ thuộc trên sàn thương mại điện tử.

Lợi ích cả website thương mại điện tử:

Cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website có thể tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ ở trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Chúng ta hiểu sàn giao dịch thương mại điện tử như một khu chợ mà các thương nhân có thể đến tìm hiểu mua hoặc thuê một vị trí để có thể mở gian hàng trên đó.

Mô hình kinh doanh sàn giao dịch TMĐT:

  • Khách hàng với khách hàng
  • Doanh nghiệp với khách hàng
  • Bán trực tiếp với khách hàng

Ở năm 2020 với sự tác động do dịch Covid-19 sự tiếp cận internet sàn giao dịch thương mại điện tử có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Chúng ta có thể xem chi tiết trong biểu đồ về xu hướng phát triển của E-commerce.

Với sự nghiên cứu của Facebook và Bain & Company lượng người sử dụng Internet tại khu vực Đông Nam Á đang tăng dần từ 260 triệu người lên tới 360 triệu người kể từ năm 2015 cho đến năm 2019.

Sự tăng trưởng mạnh của các ngành thời trang, điện tử, đồ chơi, nội thất và các thiết bị, thực phẩm, chăm sóc cá nhân,…trên sàn TMĐT ngày càng mạnh.

  • Độ tuổi từ 25 -34 đang có nhu cầu mua sắm trên E-commerce
  • Nữ chiếm 50.5%, nam chiếm 49.5% trong số sử dụng TMĐT
  • Nhu cầu mua sắm trên E-commerce tính từ người có thu nhập thấp, trung bình cho đến cao.

Điều này cho thấy: Thương mại điện tử là hoạt động mua- bán sản phẩm (dịch vụ) thông qua hệ thống điện tử như Internet và các mạng máy tính. Ngoài ra, thương mại điện tử còn được gọi là E-Commerce, nghĩa của nó là Electronic Commerce.

Ở Việt Nam hiện tại đang là sân chơi hấp dẫn cho các ông lớn của Châu Lục như: Alibaba, Tencent, Sea Group,…và cả khối đầu tư nội. Đây là cuộc chơi không biết đến khi nào mới dừng lại trong sự cạnh tranh khốc liệt giữa 3 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam như: Lazada, Tiki, Shopee,..Đây là một sân chơi mà lợi ích thuộc về khách hàng. Có hàng vô số chiến dịch khuyến mãi, giảm giá, quà tặng kèm theo, hỗ trợ vận chuyển, xóa bỏ phí thanh toán trong vòng 2 năm …Vì vậy, trong những năm gần đây nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam gia nhập thị trường thương mại điện tử. Do đó, các doanh nghiệp đã thúc đẩy được tỷ lệ ra đơn hàng và tạo được lợi nhuận khủng lồ sau vài năm gia nhập.

Các tính năng nổi bật một website bán hàng.

Một website bán hàng thông thường sẽ gồm những tính năng nổi bật như: Quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng, quản lý khách hàng, quản lý thanh toán, giỏ hàng,…để sở hữu một website bán hàng hoạt động hiệu quả có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng thì tối thiểu khi xây dựng website bán hàng bạn cần xây dựng các tính năng nổi bật cho các website.

Chúng ta hãy cũng tìm hiểu về các tính năng của một website bán hàng phải có.

  • Module sản phẩm: Cho phép doanh nghiệp chia thành nhiều danh mục sản phẩm, có thể tự thay đổi theo nhu cầu như: sản phẩm nội thất, sản phẩm mỹ nghệ,….Chúng ta có thể trình bày thông tin, hình ảnh, giá thành của sản phẩm theo dạng Catalog. Tích hợp sẵn giỏ hàng điện tử (e-shopping cart) nhằm phục vụ cho nhu cầu mua sắm trực tuyến.
  • Giỏ hàng và đặt hàng: Giúp cho khách hàng có thể chọn 1 hoặc nhiều sản phẩm để cho vào giỏ hàng.
  • Cài đặt phí vận chuyển: Tích hợp vận chuyển vào ngay phần giỏ hàng để thông báo cho khách hàng biết về chi phí giao hàng là bao nhiêu?
  • Module thanh toán trực tuyến:  Module đi kèm với giỏ mua hàng điện tử nhằm phục vụ cho nhu cầu thanh toán quan mạng của khách hàng.
  • Module quản lý đơn hàng: Cho phép quản lý chặt chẽ các đơn hàng, thông tin chi tiết của từng đơn hàng, số lượng sản phẩm, giá cả và tình trạng đơn hàng,…
  • Tính năng quản lý khách hàng: Lưu giữ thông tin về quá trình đặt hàng, mua hàng, hóa đơn thanh toán,…giúp khách hàng và các doanh nghiệp thuận tiện trong việc tra cứu khi cần thiết.
  • Dịch vụ: Cho phép hiển thị thông tin, hình ảnh về các dịch vụ của doanh nghiệp một cách rõ ràng và chi tiết. Mỗi loại dịch vụ sẽ có form yêu cầu dịch vụ đi kèm và cho phép khách hàng dễ dàng khi liên hệ.
  • Module tin tức: Cho phép chia nhỏ thành nhiều loại tin tức khác nhau: Ví dụ tin trong nước, tin quốc tế, tin tức công nghệ, tin nội bộ….sẽ được tạo hiệu quả cho SEO có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
  • Module FAQ: Cho phép các doanh nghiệp có thể đăng tải được các câu hỏi thường gặp của khách hàng, nội dung trả lời từ phía doanh nghiệp. Cái này có thể tạo được cái nhìn chuyên nghiệp đối với người xem về sản phẩm, dịch vụ của mình. Đây cũng được xem là tích hợp chức năng giúp cho khách hàng để thể thuận tiện gửi những yêu cầu, đề nghị, đóng góp ý kiến đến với các doanh nghiệp.
  • Module tuyển dụng: Ở tính năng này cho phép các doanh nghiệp có thể tải thông tin tuyển dụng nhằm tìm kiếm được các ứng viên tiếm năng.
  • Module tạo thăm dò ý kiến: Tính năng này có thể đưa ra các câu hỏi để thăm dò ý kiến khách hàng khi ghé thăm website.
  • Module quảng cáo trực tuyến trên website: Cho phép doanh nghiệp quản lý được các banner, logo của các đối tác trên website, tạo nguồn thu từ website.
  • Chức năng tìm kiếm: Đây là chức năng có thể tìm kiếm nhanh hoặc tìm kiếm năng cao
  • Bộ đếm chuyên sâu: Tính năng này giúp bạn đếm số người đã truy cập vào website, khách hàng đang truy cập website, số lần đã xem từng sản phẩm.
  • Form contact trực tuyến: Giúp khách hàng liên hệ với doanh nghiệp khi có nhu cầu. Ở tính năng này khách hàng có thể viết một email liên hệ, thuận tiện cho khách hàng cũng như người quản trị website.

Điểm cốt lõi cần chú ý khi thiết kế web bán hàng.

Khi thiết kế website bán hàng cần chú ý một số điểm cốt lõi như sau:

  • Thay đổi giao diện dễ dàng

Các mốc sự kiện đều gắn liên với các mốc thời gian trong năm. Vì vậy, thiết kế website bán hàng thu hút được sự chú ý của khách hàng và tạo được sự bắt mắt thì cần tới yêu cầu tùy biến của giao diện. Giao diện được xem là bộ mặt của website có thể thu hút được khách hàng.  Đối với những dịp lễ, sự kiện thì bạn nên thay đổi giao diện để tạo được sự mới mẻ, hứng khởi cho khách hàng.

  • Bố cục webiste chi tiết

Thiết kế website bán hàng càng chi tiết thì càng chứng tỏ được sự quan tâm của chủ website, không chỉ dành cho gian hàng online. Nó thể hiện được sự tôn trọng cảm nhận của khách hàng để hướng tới lợi ích và thị yếu khách hàng. Khi sở hữu một website bán hàng đẹp mắt lại có thể gây ấn tượng với bất kỳ ai.

Chú ý đến các phần: Header, Menu, Content, Footer,…được phân định rõ ràng để khách hàng không mất nhiều thời gian tìm kiếm trong cách sử dụng.

  • Tùy biến các nhóm

Cần thay đổi và cập nhật liên tục các thông tin, sự kiện, hình ảnh, content cho các doanh mục như: Sản phẩm, quảng cáo, tin tức…khách hàng sẽ rất quan tâm đến những thông tin khuyến mãi, giảm giá,..Chính vì thế cần có sự tùy biến của các nhóm để có thể gỡ bỏ hoặc thay thế dễ dàng.

  • Một số tính năng cần thiết

Website bán hàng bắt buộc cần phải có một số tính năng như: Báo cáo tình trạng hàng hóa, giỏ hàng, hình ảnh, tính năng lọc sản phẩm, tính năng thông tin chuyển hàng …..những tính năng quan trọn này có thể giúp cho người mua hàng thuận tiện dễ dàng, tạo được tâm lý thoải mái cho khách hàng khi ghé thăm website.

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Kỹ thuật thiết kế website bán hàng cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chuẩn SEO, phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm thấy website trên google có thứ hạng cao. Chính nhờ kỹ thuật tối ưu hóa các công cụ sẽ giúp cho website có lượng truy cập tăng cao. Chú ý nhất vẫn là khả năng hiển thị của những thiết bị di động chẳng hạn như máy tính bảng, smartphone….Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website bán hàng, tuy nhiên thì không phải công ty nào cũng uy tín, chuyên nghiệp.

Vì thế, chúng tôi chia sẻ một số tính năng kỹ thuật thiết kế website bán hàng để khi quý khách hàng có nhu cầu thiết kế website bán hàng thì hãy tham khảo. Sau đó, làm việc với các đơn vị thiết kế website dễ dàng hơn.

Thế nào là một website bán hàng chuẩn seo.

Một website bán hàng chuẩn SEO cần được tối ưu các công cụ SEO về mặt kỹ thuật như: Code web, giao diện, tốc độ tải trang,…Như chúng ta biết SEO là cụm từ viết tắt của từ Search Engine Optimization nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, khi thiết kế trang website hay nội dung số có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm (SERPs) của các Search Engines như: Google, Bing, Yahoo,…

SEO còn là một phần của SEM ( Search Engine Marketing) là một công cụ quan trọng cực kỳ hiệu quả trong thời kỳ bùng nổ thương mại điện tử. Do đó, làm cho website của bạn có thêm nhiều lượt truy cập tự nhiên và có tiềm năng cao.

Thiết kế website bán hàng chuẩn SEO là một trong những từ khóa đang hot nhất trong lĩnh vực thiết kế website. Mọi người luôn cho rằng những người tìm kiếm thông tin trên mạng về các công ty thiết kế web chuyên nghiệp, dịch vụ thiết kế website uy tín, dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO,..tuy nhiên họ vẫn bị sai lầm trong việc lựa chọn một đơn vị hợp tác đủ uy tín. Có nhiều người vẫn đang hoang mang về một website chuẩn SEO, liệu rằng website họ đang quản lý có chuẩn SEO hay không? Tại sao cũng thuê các agency để tối ưu SEO mà không thấy hiệu quả,…

Vậy chuẩn SEO là gì? có nghĩa chuẩn SEO là website bán hàng đã được tối ưu để thân thiện với bộ máy tìm kiếm.

Các tiêu chí để 1 website bán hàng chuẩn SEO như sau:

+ Tên miền (Domain)

Lựa chọn tên miền có chứa từ khóa hoặc liên quan đến nội dung của website, có thể chứa một hoặc vài từ khóa chính của website càng tốt. Đặc biệt tên miền có thời gian sử dụng càng lâu thì càng được đánh giá cao về độ uy tín.

+ Hosting

Lựa chọn nhà cung cấp hosting có tốc độ nhanh, bảo mật tốt và khả năng ổn định cao. Lưu ý hosting thì nên đặt ở đất nước của bạn đang hướng đến thì người dùng mới ở đó.

+ Cấu trúc khi thiết kế website Chuẩn SEO

  • Sitemap (sơ đồ trang website) để giúp cho các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy trang của bạn nhanh hơn, khi thiết kế website cần để chế độ tự động cập nhật sitemap mới khi có thêm trang mới xuất hiện.
  • Tối ưu hóa các URL của website

Để kiểm tra một website bán hàng xem chuẩn SEO hay chưa? Thì chúng ta nên kiểm tra website đó bằng cách nào?

Webiste luôn cho phép google và các công cụ tìm kiếm index tìm thấy dữ liệu trên website đó. Trong quá trình thiết kế website thì người thiết kế sẽ tạm thời tắt đi cấu hình này để tránh đucợ trường hợp khi dữ liệu và thông tin trên website chưa được hoàn thiện mà google thu thập được. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp khi bàn giao cho khách hàng người thiết kế vẫn quên mở cấu hình này cho nên dẫn đến việc webiste hoạt động trong một thời gian nhưng khi tìm kiếm trên google lại không có thông tin.

Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra xem cấu hình của google đã index chưa thì cần thực hiện như sau:

B1: Vào google.com.vn

B2: Nhập vào ô tìm kiếm từ khóa sau: “Site:domain” của bạn. Vd: Site:alos.vn

Sau đó, nếu kết quả hiện ra là các danh sách bài viết, dịch vụ, sản phẩm thì có nghĩa là website đó đã được index.

+ Tối ưu URL

Để website cả bạn kiểm tra lên top của một sản phẩm hay dịch vụ nào đó thì các đường dẫn (URL) của trang website đó phải được tối ưu.

Đường dẫn tối ưu (URL) là đường dẫn mà nhìn vào dễ dàng nhận biết được URL nói cái gì (điều kiện bắt buộc cho những website bán hàng chuẩn SEO).

+ Title và Description hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm của Google

Có nghĩa là nơi hiển thị lên các tiêu đề, mô tả về nội dung trên kết quả tìm kiếm trang trên Google.

Khi bạn search từ khóa sẽ thấy những thông tin này hiển thị ra để quyết định có click vào trang website đó để xem hay không. Đây được xem là thông tin thu gọn ngắn gọn và đầy đủ hấp dẫn, thu hút khách hàng để tăng thêm lượt truy cập vào website.

+ Thân thiện với các thiết bị di động

Ngày nay công nghệ hóa người dùng đa phần sử dụng thiết bị di động. Sự tiện ích của điện thoại là khi khách hàng cần có thể vào search ngay thông tin cần xem. Bên cạnh đó, xu hướng Google đánh giá cao về trải nghiệm của người dùng.

Điều này cho thấy một website bán hàng chuẩn SEO thì rất cần thiết tối ưu thiết bị di động để mang lại trải nghiệm cho người xem tốt hơn, việc google ghé thăm dễ dàng hơn, thu thập dữ liệu một cách dễ dàng hơn.

Cũng chính những ưu điểm này mà google đánh giá cao sự thân thiện của website với các thiết bị di động.

+ Tốc độ tải của trang web bán hàng

Khi bạn vào một trang web bán hàng tải trang quá chậm khiến chúng ta rất khó chịu. Vì vậy, đây cũng là một yếu tố gây khó khăn cho việc thu nhập thông tin của Google.

Có rất nhiều cách để nhận biết được website bán hàng chuẩn SEO hay chưa? Tuy nhiên trên là một số tiêu chí chính để bạn có thể đánh giá được một website bán hàng chuẩn SEO.

Các khai báo cần thiết để google nhận diện website của bạn.

Làm thế nào để khai báo cho google biết website của bạn đang hoạt động. Google thu nhập dữ liệu của hàng tỷ trang web tuy nhiên thì không thể tránh được bỏ sót một số trang web. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải biết các khai báo cần thiết của google để nhận diện website của bạn.

Alos.vn hướng dẫn cách bạn đưa trang web lên Google

Đưa trang web vào kết quả tìm kiếm của google rất dễ dàng và hoàn toàn miễn phí. Trên thực tế thì bạn không cần gửi trang web của tìm tới google.

Google là một công cụ tìm kiếm hoàn toàn tự động bởi phần mềm “trình thu nhập dữ liệu website” nó có chức năng khám phá các trang web một cách thường xuyên để tìm được trang nhằm thêm chỉ mục của chúng tôi. Thực tế, có các trang web được liệt kê trong kết quả của google không được gửi theo cách thủ để đưa vào chỉ mục, mà được tìm thấy tự động thêm vào khi bot của google thu nhập dữ liệu website.

Website của bạn có xuất hiện trên google không?

Để biết được trang web của bạn có chỉ mục của google hay không? bạn sử dụng truy vấn tìm kiếm “site:alos.vn” để xác nhận xem trang này đã có chỉ mục của google hay chưa?

Trường hợp trang web của bạn không xuất hiện ở Google

Bạn cần kiểm tra lại xem nguyên nhân tại sao trang web của bạn lại không xuất hiện ở google. Một số nguyên nhân chính dẫn đến website của bạn bị google bỏ quên.

  • Không có nhiều trang web liên kết đến website của bạn
  • Trang web của bạn mới khởi tạo google chưa có thời gian để thu thập dữ liệu
  • Giao diện của web khiến google khó thu nhập dữ liệu nội dung trang một cách hiệu quả
  • Google nhận được các thông báo lỗi khi cố thu nhập dữ liệu từ trang web

Dù Google thu thập dữ liệu hàng tỷ trang nhưng chúng tôi vẫn không thể tránh được việc bỏ sót một số trang web. Việc trình thu thập dữ liệu của chúng tôi bỏ sót một trang web thường là do một trong các nguyên nhân sau:

  • Không có nhiều trang web liên kết đến trang web của bạn.
  • Bạn vừa khởi chạy một trang web mới và Google chưa có thời gian thu thập dữ liệu trang đó.
  • Thiết kế của trang web khiến Google khó thu thập dữ liệu nội dung trang một cách hiệu quả.
  • Google nhận được thông báo lỗi khi cố thu thập dữ liệu trang web của bạn.

Hiện nay “Google Search Console” là một công cụ miễn phí từ Google, nó có thể giúp cho bạn hiểu rằng chủ website là bạn, các thông báo cho bạn biết quá trình lập chỉ mục và phát hiện ra các lỗi để bạn có thể cải thiện nhanh chóng giúp website được index nhanh hơn khi thêm phần Sitemap. Đặc biệt, có thể theo dõi được lượt tìm kiếm của khách hàng tìm những từ khóa gì để vào website, tỷ lệ click/ hiển thị….

Làm thế nào để nhận được tư vấn miễn phí khi thiết kế web bán hàng.

Bạn đang muốn được tư vấn miễn phí thiết kế web bán hàng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế website, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng tư vấn miễn phí khi thiết kế website bán hàng.

Đơn vị tư vấn thiết kế website uy tín và chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm trên thị trường, thông thường các chuyên gia sẽ tư vấn giúp bạn phương án thiết lập website đảm bảo hiệu quả Marketing Online, xây dựng thương hiệu thông qua website của mình.

Chỉ đơn giản là thiết kế website bán hàng, nhưng khâu lựa chọn tư vấn thiết kế website cũng rất quan trọng bởi vì nó mang đến cho chúng ta một hành trình dài về sau, sở hữu được một thương hiệu lớn mạnh hay không? thu hút được khách hàng tiềm năng hay không đều dựa vào thời điểm bạn lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế website bán hàng.

Vậy làm thế nào để nhận biết được bạn đang được miễn phí tư vấn khi thiết kế website bán hàng?

Alos.vn với kinh nghiệm thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp trong nhiều năm. Chúng tôi sở hữu đội ngũ chuyên môn từng lĩnh vực như: Kỹ thuật thiết kế website, Lập trình web, Design, Digital Marketing,…sẽ tư vấn giải pháp thiết kế website hoàn toàn miễn phí.

Alos.vn luôn nghiên cứu đưa ra xu hướng công nghệ tiên tiến nhất với khả năng tích hợp cao nhất để giúp khách hàng, doanh nghiệp có thể mở rộng kênh bán hàng Online một cách tối đa.

Sự khác biệt khi thiết kế website bán hàng tại Alos.vn

+ Chúng tôi không chỉ thiết kế website bán hàng còn giải quyết vấn đề cốt lõi của các doanh nghiệp

+ Hoàn thiện các nội dung ngoài việc lập trình như: Hình ảnh, nội dung, giải pháp marketing online….

+ Hỗ trợ duy trì hệ thống lâu dài

+ Quy trình làm việc chuyên nghiệp, đơn giản và tập trung vào kết quả cuối cùng

+ Luôn cải thiện để mang đến cho khách hàng website tốt nhất.